これがベトナム大学院の実態だ!

Trường Đại Học Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minhの大学院修士課程に社会人入学

Nguyên lý ngôn ngữ lập trình 小テスト2018/04/14

Đã bắt đầu vào lúc Saturday, 14 April 2018, 2:32 PM
Tình trạng Đã hoàn thành
Hoàn thành vào lúc Saturday, 14 April 2018, 2:45 PM
Thời gian thực hiện 13 phút 36 giây
Điểm 3,38 của 10,00 (34%)

Câu hỏi 1

Không chính xác
Điểm -0,33 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

 

Cho biết trong đoạn mã C++ sau, đối tượng nào có nhiều tên và những tên này là gì?

int *p = new int;

int *&q = p;


 

Chọn một:
 Không chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 2

Không chính xác
Điểm 0,00 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

 

Cho đoạn mã C++ sau, hãy cho biết các đối tượng được cấp phát trong các vùng nhớ nào?

int * m;

int * foo(int x) {

  static int y;

  int * z = new int;

   switch x {

        case 1: return &y;

        case 2: return &x;

        case 3: return z;

        case 4: return m;

   }

}


 

new int

 Không chính xác

z

 Không chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 3

Chính xác
Điểm 1,00 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

Cho đoạn mã C++ sau, hãy cho biết khi gọi hàm foo với thông số là 3 thì sẽ có lỗi gì (trong các lỗi tham chiếu treo, garbage hoặc alias) xảy ra?

int * m;

int * foo(int x) {

  static int y;

  int * z = new int;

   switch x {

        case 1: return &y;

        case 2: return &x;

        case 3: return z;

        case 4: return m;

   }

}

 

Chọn một:
 Chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 4

Chính xác
Điểm 1,00 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

Cho phát biểu C++ sau:

x = x + y * 10;

Trong biểu thức bên vế phải, phép nhân * được tính toán trước phép +; ràng buộc này xảy ra vào thời gian nào?

Chọn một:
 Chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 5

Không chính xác
Điểm 0,00 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

 

Cho đoạn mã C++ sau, hãy chọn các phát biểu ĐÚNG về thời gian sống (object lifetime) của các đối tượng?

int * m;

int * foo(int x) {

  static int y;

  int * z = new int;

   switch x {

        case 1: return &y;

        case 2: return &x;

        case 3: return z;

        case 4: return m;

   }

}


 

Chọn một hoặc nhiều hơn:
 Không chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 6

Đúng một phần
Điểm 0,40 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

Cho đoạn chương trình sau viết trên một ngôn ngữ cấu trúc khối tựa Pascal:

var x,y:integer; // line 1

   procedure foo(x:real) //line 2

   var z: integer; // line 3

   begin  ....  end

  procedure foo1(y:integer) // line 4

  var z: real;  // line 5

  begin ... end

begin  ... end

Hãy cho biết các khai báo có hiệu lực trong procedure foo

Chọn một hoặc nhiều hơn:
 Chính xác
 Chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 7

Đúng một phần
Điểm 0,40 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

Cho đoạn chương trình sau viết trên một ngôn ngữ cấu trúc khối tựa Pascal:

var x,y:integer; // line 1

   procedure foo(x:real) //line 2

   var z: integer; // line 3

   begin  ....  end

  procedure foo1(y:integer) // line 4

  var z: real;  // line 5

  begin ... end

begin  ... end

Hãy cho biết các khai báo có hiệu lực trong procedure foo1

Chọn một hoặc nhiều hơn:
 Chính xác
 Chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 8

Đúng một phần
Điểm 0,67 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

Cho đoạn chương trình sau viết trên một ngôn ngữ cấu trúc khối tựa Pascal:

var x,y:integer; // line 1

   procedure foo(x:real) //line 2

   var z: integer; // line 3

   begin  ....  end

  procedure foo1(y:integer) // line 4

  var z: real;  // line 5

  begin ... end

begin  ... end

Giả sử chương trình chạy theo trình tự: main gọi foo, foo gọi đệ qui foo, foo gọi foo1 với các đối tượng được cấp phát trên các bảng ghi hoạt động như sau:

name

Hãy cho biết môi trường tham khảo động của foo1 có chứa các đối tượng nào?

Chọn một hoặc nhiều hơn:
 Chính xác
 Chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 9

Đúng một phần
Điểm 0,25 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

Cho đoạn chương trình sau viết trên một ngôn ngữ cấu trúc khối tựa Pascal:

var a,b,c,d: integer; // line 1

  procedure sub0 

    var c: integer; // line 2

    begin .. end;

  procedure sub1(a:real) //line 3

var d:real; //line 4

procedure sub2(b:char)  //line 5

begin ... end

  begin ... end

begin ... end

Giả sử chương trình chạy theo trình tự: main gọi sub1, sub1 gọi sub2, sub2 gọi sub0 với các đối tượng được cấp phát trên các bảng ghi hoạt động như sau:

name

Hãy cho biết môi trường tham khảo động của sub0 có chứa các đối tượng nào?

Chọn một hoặc nhiều hơn:
 Chính xác

Thông tin phản hồi

Câu hỏi 10

Không chính xác
Điểm 0,00 của 1,00
Cờ câu hỏi

Nội dung câu hỏi

Cho đoạn chương trình sau viết trên một ngôn ngữ tầm vực động:

program main;

var a,b,c,d: integer; // line 1

begin ... end

  procedure sub0 

    var c: integer; // line 2

    begin .. end;

  procedure sub1(a:real) //line 3

var c:real; //line 4

  begin ... end

  procedure sub2(d:char)  //line 5

begin ... end

Giả sử chương trình chạy theo trình tự: main gọi sub1, sub1 gọi sub2, sub2 gọi sub0 với các đối tượng được cấp phát trên các bảng ghi hoạt động như sau:

name 2

Hãy cho biết môi trường tham khảo động của sub0 có chứa các đối tượng nào?

Chọn một hoặc nhiều hơn:
 Không chính xác
 Không chính xác
 Chính xác

Thông tin phản hồi